Chuyển đến nội dung chính

Tầm quan trọng của rèm cửa cho ngôi nhà của bạn

Rèm cửa một trong những vật dụng không thể thiếu cho không gian của ngôi nhà hay văn phòng. Vậy rèm cửa là gì ? Rèm có tác dụng gì ? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc, cũng như cung cấp cho bạn thêm những thông tin thiết yếu về rèm cửa.

Định nghĩa rèm cửa

Rèm cửa hay được gọi với cái tên mành hay màn cửa là danh từ sử dụng cho những tấm vải thiết kế với mục đích trang trí hay che ánh sáng. Hay sử dụng với mục đích bảo vệ tầm nhìn, tránh nước(rèm tắm) hay hạn chế gió.

Mỗi một không gian, rèm cửa sẽ có những công dụng riêng biệt. Đối với phòng ngủ sử dụng rèm giúp ngăn ánh sáng và tạo không gian riêng. Tại phòng khách, rèm cửa được coi như là một vật cản tránh những ánh mắt tò mò từ bên ngoài.

Trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, cũng như các loại rèm khác nhau. Bên cạnh đó nếu có thời gian và bạn có thể sử dụng máy may. Bạn cũng có thể tự thiết kế cho mình một bộ rèm cửa độc đáo, mang phong cách riêng của bạn.

Phân loại rèm cửa



Ảnh minh họa: mẫu rèm cửa roman cho phòng khách.
Phân loại nhờ vào kiểu dáng: một yếu tố khá đa dạng và phong phú. Xét về kiểu dáng rèm cửa có rất nhiều loại như: rèm hình võng, rèm khuyên, … Dựa vào kiểu dáng mà người sử dụng có thể lựa chọn cho không gian nhà mình bộ rèm thích hợp. Dựa vào công năng : người ta có thể phân ra rèm có công dụng cản tia cực tím, có thể giữ bụi và dầu. Rèm cửa có công năng chống cháy, cách âm. Ngoài ra, có thể dựa vào tính ưu việt trong sử dụng của rèm như: rèm dùng hệ thống điều khiển hay kéo bằng dây, vén tay thủ công.

Tác dụng của rèm cửa

Điều chỉnh ánh sáng cho không gian của ngôi nhà. Không những thế rèm cửa còn có tác dụng ngăn cẳn tia cực tím vào phòng.

Tạo nên không gian riêng tư cho từng phòng trong gia đình. Không những thế nó còn là một vật dụng trang trí, tôn thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà của bạn. Đem đến không gian ấm cúng, tiện nghi và hiện đại.

Phân bố và điều khiển nhiệt độ, không khí. Có nhiều loại rèm được thiết kế từ những loại vải có khả năng cách âm tốt. Đồng thời chúng còn có khả năng tạo nhiệt hay cản nhiệt cho gian phòng vào những ngày hè oi bức hay đông lạnh giá.

Hạn chế và che khuất tầm nhìn, ánh mắt của những người đi đường hay hàng xóm xung quanh. Đồng thời rèm cửa còn có tác dụng bảo vệ gia đình bạn tránh khỏi những tia cực tím xuyên qua cửa kính để chiếu vào phòng.

Một sản phẩm rất cần thiết cho ngôi nhà, không những có công dụng trang trí, tôn thêm vẻ đẹp cho không gian nhà. Mà còn có thể bảo vệ cho ngôi nhà bạn. Hy vọng chúng tôi cung cấp được cho bạn những thông tin thiết thực. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay nhu cầu sử dụng rèm cửa.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tổng hợp các loại rèm cửa phù hợp với phòng bếp Việt Nam

Phòng bếp là nơi có nhiều dầu mỡ, khói mùi, bụi bẩn và độ ẩm lớn. Vì thế khi chọn rèm cửa sổ cho phòng bếp bạn nên cân nhắc cẩn thận lựa chọn rèm cửa dễ vệ sinh, có khả năng chống ẩm mốc và không bị bám mùi với bụi bẩn. Bài viết sau đây sẽ gợi ý một số loại rèm cửa dành cho phòng bếp phù hợp nhất. Mời bạn đọc tham khảo. Với những yêu cầu riêng của phòng bếp, Rèm cửa đẹp khuyên các bạn nên sử dụng rèm sáo nhôm hoặc rèm sáo gỗ, tre hay là rèm vải cao cấp dùng riêng trong nhà bếp là phù hợp và hợp lý nhất. Rèm sáo nhôm dùng cho phòng bếp Rèm sáo nhôm là loại rèm cứa có chất liệu được làm từ các lá nhôm dát mỏng có tác dụng giúp chống cháy, tránh bám bụi, không ảm mùi thức ăn, không bám dầu mỡ và đặc biệt bạn có thể xoay lật các lá nhôm 360 độ để vệ sinh rèm một cách đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, rèm sáo nhom còn có khả năng cản nhiệt, cản nắng rất cao. Việc lắp đặt rèm sáo nhôm khá dễ dàng với khiểu dáng gọn nhẹ, tiện lợi và rất hiện đại, phù hợp với không gian của phòng bếp

Những lưu ý khi may rèm vải đẹp mà bạn cần chú ý

May rèm vải cao cấp với những chất liệu vải thượng hạng, do những nhà thiết kế rèm cửa chuyên nghiệp vẽ mẫu và may đang là xu thế trong nội thất ngày nay. Tuy nhiên khi đặt may rèm vải cao cấp, bạn hãy ghi nhớ thật kĩ những lưu ý sau để có thể sở hữu được bộ rèm vải cao cấp ưng ý nhất, xứng đáng với số tiền bỏ ra. Yêu cầu được tư vấn kỹ khi đặt may rèm vải cao cấp Có câu nói như sau “không ai hiểu rõ thức ăn hơn đầu bếp”, chính vì thế bạn có thể có gu thẩm mỹ tốt, nhưng chưa chắc bộ rèm cửa bạn tự may theo ý mình có thể hoàn hảo. Thay vì như thế, hãy yêu cầu được lắng nghe những lời tư vấn từ các nhà thiết kế chuyên nghiệp về may rèm vải cao cấp. Để may rèm vải cao cấp hoàn hảo nên được tư vấn kỹ Những điều bạn nên yêu cầu được tư vấn: Thiết kế rèm cửa Mỗi bộ rèm cửa thường có nhiều thiết kế khác nhau, như rèm roman, rèm lá dọc, rèm cuốn, rèm tam giác,... mỗi loại rèm lại tương ứng với cấu trúc khung cửa và một kiểu kiến trúc khác nhau. Như rèm roman điệu đà hợp với phong cách nội thất

Tổng hợp mạng xã hội của Rèm cửa Lung Linh

Follow mạng xã hội của chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất Facebook:  https://www.facebook.com/rem.cua.lung.linh/ Twitter:  https://twitter.com/remcualunglinh Instagram:  https://www.instagram.com/lunglinh.vn/ Pinterest:  https://www.pinterest.com/remcualunglinh/ LinkedIn:  https://www.linkedin.com/in/remcualunglinh/ Mystrikingly:  http://lunglinh.mystrikingly.com/ Hatena Blog:  https://remcualunglinh.hatenablog.com/ Flicker:  https://www.flickr.com/photos/remcualunglinh/ Linkhay:  https://linkhay.com/link/3913023/rem-cua-lung-linh-rem-cua-chat-luong-cao-gia-re-mau-ma-da-dang-rem-cua-bien-hoa-dong-nai-va-tp-ho-chi-minh Github:  https://github.com/tminhduc2811 Voz:  https://voz.vn/u/cong-chua-be-bong.1680791/#about Gitlab:  https://gitlab.com/remcualunglinh About me:  https://about.me/remcualunglinh 500px:  https://500px.com/p/remcualunglinh WebWiki:  https://www.webwiki.com/lunglinh.vn Tumblr:  https://www.tumblr.com/blog/remcualunglinh Reddit:  https://www.reddit.com/user/l